วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

มาดู สตูล


มีหลายท่านบอกว่าชีวิตคือการเดินทาง ความรู้สึกนี้เริ่มขึ้นตั้งเเต่อยู่ในครรภ์มารดา ต้องเดินทางมาจากโลกนึง มาอีกโลกนึง เเละจะไปอีกโลกนึง เเต่นั่นคือความรู้สึกที่ไม่สามารถจินตนาการได้เพราะตอนอยู่ในครรภ์เราก็ย้อนความรู้สึกไม่ได้เเละอนาคตเราก็คาดหมายไม่ได้เช่นกัน เเต่ ณ จุดนี้เราสามารถรับรู้การเดินทางในโลกปัจจุบันของเราได้ว่ามันมีรสชาติอย่างไร ความรู้สึกเเรกคือ สงบ.... อาจจะเพราะเราอยู่ในเมืองหลวงที่จอเเจกระมังเลยรู้สึกเเบบนี้ได้ อย่างที่สอง โทนสี  จากสีของตึกที่ผ่านสายตาเราทุกวันกลับกลายเป็นสีของใบไม้ต้นไม้ป่าเขาที่ผ่านเราตาเรามากขึ้น อย่างที่สามคือกลิ่น ....กลิ่นอายของเเดดยามเช้าปะทะหมอกแล่นผ่านหน้าเเละจมูก ความโล่ง ความสดชื่น มันมาทันตา มาชาอัลลอฮ...อย่างที่สี่คือ  อารมณ์.....สามข้อเเรกเป็นบ่อเกิดของอารมณ์ที่เเจ่มใส ทั้งหมดนี้คือ "การสร้าง" หรือ "การบังเอิญ" น่ะหรือ?ผมไม่ถามคำถามนี้หรอก ว่ากันว่ามนุษย์ถูกสร้างมาจากดินเวลากลับมาสู่ดิน(ความเรียบง่าย) มันจึงสงบเเละตอบรับกันอย่างดี อยากกล่าวว่า "อัลฮัมดุลิลละฮฺ" "มาชาอัลลอฮ" สักสิบครั้ง ร้อยครับ เลยก็ไม่ปาน



ณ นริศภูวิว รีสอร์ท จังหวัดสตูล 28-4-56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น